Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Mọi người luôn loay hoay tìm cho mình những đồ ăn thức uống giúp giảm cân hiệu quả. Chúng ta không hay biết những thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt mà chúng ta thường gặp hằng ngày.
Đậu phụ
100g đậu phụ chứa 95kacal; 10,9g đạm; 5,4g béo; 0,4g chất xơ và nhiều hàm lượng can-xi, sắt, ma-giê, man gan, B1, B2, B5, B6, PP cùng chất hoạt động tương tự như hooc môn thiếu hụt cho phụ nữ ở tuổi trung niên. Đậu phụ không chứa chất béo no nên bạn ăn nhiều vẫn không ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch giảm cân an toàn.

giảm cân hiệu quả, đậu phụ
Đậu phụ (tàu hũ) hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Hạn chế ăn rau xào và salad trộn
Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hãy ăn ít rau xào và salad trộn bơ. Nên ăn nhiều rau luộc.
Trong khi chế biến, rau xào chịu nhiệt độ cao hơn rau luộc, điều này khiến lượng vitamin cần thiết có trong rau bị hao hụt. Đặc biệt, lượng chất béo đáng kể trong rau khi xào ở nhiệt độ cao sẽ bị ô-xy hóa và gây hại cho cơ thể.
Bông cải xanh
Nấu chín hoặc ăn sống, loại rau họ cải này nổi tiếng với tác dụng ngăn ngừa ung thư. Nhưng với hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít hơn 30, rõ ràng bông cải xanh sẽ là giải pháp cực tốt cho vấn đề cân nặng.
Bưởi
Trong bưởi có chứa hợp chất có thể làm giảm isulin, hormone lưu trữ chất béo và giúp bạn giảm cân. Bưởi cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa tới 90% nước, nó sẽ khiến bạn ăn ít đi. Phương pháp giảm cân từ bưởi có thể đem lại cho bạn kết quả bất ngờ.


bưởi, giảm cân an toàn
Bưởi, một loại trái cây cho người giảm cân
Cá hồi
Nguồn protein có trong cá hồi giúp bạn no nê mà không cần thêm chất béo. Tuy nhiên có tới trên 50% phụ nữ tuổi từ 18 – 50 không biết rằng họ đã nhận đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này. Bổ sung đạm bằng cá hồi là sự lựa chọn gọn nhẹ hơn so với những loại thịt đỏ và có chứa đầy đủ các loại chất béo không bão hòa đơn cần thiết cho nguồn năng lượng của bạn. Bạn hãy thử món cá hồi nướng và salad dứa mà xem!
Chuối
Một quả chuối chưa chín kỹ có chứa tới 12,5g chất kháng tinh bột. Ngay cả khi đã chín kỹ, chuối vẫn được xếp hạng cao trong danh sách các thực phẩm có hàm lượng kháng tinh bột. Và ăn chuối sẽ giúp chống đói, no lâu.
Trà xanh
Chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ đốt cháy chất béo và calorie. Một nghiên cứu cho thấy, uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm trọng lượng nhanh gấp đôi.
trà xanh, thực đơn giảm cân
Trà Xanh là thức uống trong quá trình giảm cân
Sôcôla đen
Chúc mừng những người yêu thích sôcôla! Sôcôla đen có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó bạn sẽ cảm thấy no hơn và ăn ít vào bữa tiếp theo. Bổ sung sôcôla đen vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp đốt cháy chất béo và calorie, nó còn có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm muối, ngọt, béo…
Hạt điều
Hạt điều rất có lợi cho hệ tim mạch đồng thời dập tắt hormone gây đói và đốt cháy mỡ bụng. Những chất béo không bão hòa giúp cho bạn giảm cân mà không làm giảm lượng calorie hoặc gây ảnh hưởng xấu đến những bài tập thể dục của bạn.

hạt điều, thực đơn giảm cân
Hạt điều nên có trong thực đơn giảm cân của bạn
Sữa ít béo
Sữa ít béo rất giàu calci. Calci đóng vai trò quan trojgn trong việc điều chỉnh và chuyển hóa chất béo, nhờ đó mà cân nặng giảm xuống nhanh hơn.

Bài viết liên quan 


Ăn Kiêng Là Cách Giảm Cân Hiệu Quả Nhất




0 nhận xét:

Đăng nhận xét