Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

thuốc giảm cân
Ảnh minh hoạ
Khi cuộc sống gia đình ngày càng đầy đủ, chúng ta thường dễ rơi vào tình trạng phát tướng, béo phì, mất đi vẻ đẹp. Để quay lại vóc dáng thon gọn, mỗi người sẽ tìm và lựa chọn cho mình một giải pháp giảm cân hiệu quả. Và thuốc giảm cân cũng được chú ý và quan tâm vì có tác dụng đến quá trình giảm béo của chị em nhưng bạn phải thật thận trọng khi sử dụng thuốc giảm cân
Thuốc giảm cân gồm các thành phần có tác dụng làm giảm và kiểm soát trọng lượng cơ thể, chống nguy cơ béo phì. Khi những loại thuốc giảm cân này đi vào cơ thể sẽ làm biến đổi một số quá trình cơ bản của cơ thể. Chúng tác động vào sự thèm ăn và chuyển hóa năng lượng. Người sử dụng thuốc giảm cân sẽ mất cảm giác thèm ăn, và làm tiêu tốn ít năng lượng. Đây phải chăng là giải pháp tốt cho người muốn giảm cân? Khi năng lượng tiêu thụ giảm đi, quá trình chuyển hóa các chất cũng bị chậm lại, lượng mỡ thừa không bị đốt cháy, và sự giảm cân cũng chậm theo. Đó là nguyên nhân khiến một số người dùng thuốc giảm cân trong một thời gian dài nhưng trọng lượng cơ thể không hề giảm.
Một số loại thuốc giảm cân khi uống vào có tác dụng nhuận trường, lợi tiểu, dễ gây tiêu chảy, mất nước mất cân bằng điện giải trầm trọng, thiếu hụt Kali, làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược và sự giảm cân là do mất nước chứ không là tiêu hao lượng mỡ dư thừa-nguyên nhân chính làm béo phì.
thuốc giảm cân hiệu quả
Nhiều loại thuốc giảm cân gây phản ứng phụ
Nguy hiểm hơn, một số loại thuốc giảm cân gây chán ăn, khi dùng nhiều sẽ có tác dụng phụ là gây nghiện, ngưng sử dụng sẽ có cảm giác chán nản, mệt mỏi, người dùng sẽ dễ bị lệ thuộc vào các thành phần thuốc, mất tỉnh táo, kém tập trung.
Ai  cũng muốn có một vóc dáng cân đối, lựa chọn cho mình một cách thức giảm cân hiệu quả đồng thời vẫn duy trì sức khỏe là điều nên làm. Phương pháp giảm cân an toàn và đúng đắn là điều chỉnh chế độ ăn uống: giảm chất béo, bột, đường, tăng thêm lượng rau quả. Mỗi ngày ăn giảm 500Kcal để chỉ thu nhận khoảng 1200Kcal/ngày, có thể làm giảm thể trọng khoảng 0,5kg/tuần. Kết hợp hoạt động thể lực: năng vận động, tập thể dục, chơi thể thao với cường độ và thời lượng tập thích đáng (ít nhất 60 phút mỗi ngày). Việc giảm cân không thể ngày một ngày hai là được, có thể dùng thêm thuốc giảm cân nhưng cần chú ý đến thành phần và tác dụng phụ của nó, dùng ở mức độ vừa phải, không nên ỷ lại quá nhiều vào thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét