Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Thực phẩm là nguyên nhân chính gây thừa cân nhưng nếu biết cách dùng đúng loại thực phẩm thì lại giảm cân, tránh béo phì. Sau đây là những thực phẩm giảm cân hiệu quả giúp bạn đẹp dáng sáng da.
Trái cây có múi: cam, chanh, bưởi
Cam, chanh, bưởi được xếp loại hàng đầu trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả. Trong các trái cây này có lượng calories rất thấp, các axit tự nhiên có trong các loại quả chua này giúp đốt mỡ hiệu quả; chất pectin trong trái bưởi có thể làm giảm cholesterol trong máu.  Ngoài ra cam, chanh, bưởi rất giàu vitamin A, C, E,… chống lão hóa tế bào, làm da dẻ săn chắc và số đo ba vòng hoàn hảo.

thuc pham giam can
Rau xanh
Tất cả các loại rau, đặc biệt rau có màu xanh đậm đều có hàm lượng calories thấp, lượng chất xơ cao và giàu carbohydrate thực vật giúp bạn duy trì năng lượng. Ngoài thịt và sữa thì rau là nguồn cung protein thực vật rất tốt cho cơ thể. Các hãng sản xuất thực phẩm chức năng giảm cân đều chiết xuất protein từ thực vật để bổ sung dinh dưỡng vào sản phẩm của họ. Các
Sữa chua
Sữa chua giúp giảm béo bụng hiệu quả vì trong sữa chua có các vi khuẩn lên men có lợi cho đường tiêu hóa giúp dạ dày nhanh chóng nghiền nát thức ăn tránh khó tiêu, đầy hơi. Sữa chua giữ cho lượng đường trong máu ổn định, làm giảm cảm giác thèm ăn. Nếu quá ngán với sữa chua trắng không đường bạn có thể dầm thêm trái cây như dâu tây, xoài, nước cam để thay đổi khẩu vị và thêm vào đó loại đường dành cho người ăn kiêng.

thuc pham giam can hieu qua
Thịt bò
Rất nhiều người khi giảm cân kiêng hoàn toàn rằng không ăn các loại thịt vì cho rằng chúng nhiều chất béo. Tuy nhiên các nhà khoa học Hoa Kỳ đã khẳng định điều ngược lại. Thịt bò chứa ít chất béo lại giàu protein giúp duy trì khối lượng cơ của bạn trong quá trình giảm cân.
Ăn cá
Thịt cá có giá trị dinh dưỡng tương dương như thịt các loại động vật khác nhưng lại chứa rất ít chất béo. Trong cá còn chứa nhiều axit béo omega – 3 (có nhiều cá thu, cá hồi) rất tốt cho mắt. Thay thịt bằng cá trong bữa ăn là cách giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất cho cơ thể.

thuc don giam can
Thực phẩm từ đậu
Các thực phẩm từ các đậu bao gồm: nước đậu nành, đậu hũ, giá đỗ có chứa hàm lượng lớn protein giúp tăng lượng cơ trong khi giảm cân. Trong các loại đậu và sản phẩm từ đậu đều chứa chất béo không bão hòa ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu mà còn ức chế các chất béo trong ruột và ngăn hấp thu cholesterol.
Trong chế độ ăn hàng ngày chúng ta nên phối hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau. Và để giảm cân hiệu quả thì nên tăng cường nhiều loại thực phẩm giảm cân hiệu quả đã kể trên. Những thực phẩm này vừa giúp giảm cân hiệu mà vẫn cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể, lại giúp làn da sáng, đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét