Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Để có một cơ thể khoẻ mạnh thì việc ăn uống đúng giờ là rất quan trọng. Đặc biệt là đối với nhưng người đang trong quá trình giảm cân thì việc hình thành thói quen này còn có ý nghĩ hơn rất nhiều. Nó sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với người giảm cân, thay vì ăn 3 bữa một ngày nên chi ra thành 5 – 6 bữa và cách nhau 3 – 4 tiếng. Nguyên nhân là do chia làm nhiều bữa nhỏ sẽ thúc đầy quá trình trao đổi chất, ngăn lượng đường trong máu vượt mức báo động. Người muốn giảm cân chia ra các bữa nhỏ, và giảm khẩu phần ăn ở mỗi bữa sẽ tăng cường quá trình trao đối chất, giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Dưới đây là một số lời khuyên ăn món gì vào giờ nào thì tốt của các chuyên gia dinh dưỡng.
7 giờ sáng: Ăn sáng
Ăn sáng với các thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn no lâu, ít cảm giác đói, thèm ăn vặt, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngũ cốc nguyên hạt ăn vào buổi sáng còn giúp duy trì chức năng của ruột.Trong bữa sáng nên ăn bột yến mạch và sữa chua. Sữa chua cung cấp khoảng 200 calo trong khoảng 10 gram sữa chua. Bột yến mạch giàu chất xơ, giúp bạn no lâu do tiêu hóa từ từ. Kết hợp 2 món ăn lành mạnh này giúp bạn tăng lượng protein vào cơ thể và chất chống oxy hóa. Không nên ăn bánh mỳ kẹp pho mát và thịt xông khói. Vì nó cung cấp quá nhiều calo, bạn sẽ không kịp tiêu hao, từ đó tích lũy mỡ thừa, cản trở quá trình giảm cân của bạn.

cách ăn giảm cân
10 giờ sáng: Ăn nhẹ buổi trưa
Nếu bạn ăn bữa sáng sớm, có thể sẽ hơi đói trước bữa trưa. Bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước bữa trưa. Bạn có thể chọn 2 trong số các loại thực phẩm sau: cà rốt, bông cải xanh, vài lát táo, bơ đậu phộng, sữa chua ít béo. Không nên ăn bánh quy, bánh xốp, hay cà phê thêm đường..Nguyên nhân là chúng cung cấp nhiều calo bằng cả một bữa ăn chính của bạn.
12 rưỡi: Ăn trưa.
Bữa trưa là một bữa ăn quan trọng, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein hơn. Các món nên ăn như: thịt gà, cá, thịt nạc, đậu hũ… Đặc biệt ăn nhiều trái cây, rau củ (cà rốt, cà chua, ớt đỏ, dưa chuột…) để cơ thể có thể hấp thu các vitamin A, D, E, K có khả năng tan trong chất béo, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. Nên tránh ăn các món chiên, rán nhiều giàu mỡ, các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Chúng không chỉ cung cấp nhiều calo đến mức làm bạn tốn nhiều thời gian để tiêu hóa mà còn khiến bạn đầy bụng, mệt mỏi trong suốt buổi chiều.

thuc don giam can
4 giờ chiều: Ăn nhẹ buổi chiều
Nên ăn: đồ ăn có chứa protein hoặc chất béo lành mạnh, vì chúng sẽ duy trì carbohydrate lâu hơn. Chẳng hạn: chuối, sữa chua ít béo. Các món ăn nhẹ như vậy vừa bổ sung năng lượng, xua tan cơn đói lại vừa dễ tiêu hóa. Không nên ăn các món có nhiều chất xơ để tránh khó tiêu đầy bụng. Ngoài ra không nên uống cà phê vì sau đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường.
7 giờ tối: Ăn tối
Bữa tối đầy đủ dinh dưỡng gồm có 1/4 là protein từ thịt, cá, 1/4 là các loại ngũ cốc và 1/2 là rau củ, và 5ml (1 thìa) chất béo lành mạnh. Nên ăn cơm với gà nướng. Không nên ăn các món nhiều giàu mỡ, khó tiêu. Đặc biệt nên ăn chậm nhai kỹ, vừa thưởng thức món ăn, vừa tốt cho dạ dày.
11 giờ đêm: Ăn nhẹ
Có đôi lúc thứ khuya, bạn sẽ cảm thấy đói nhanh chóng, hãy ăn nhẹ một chút gì đó để có thể ngủ ngon, tránh cảm giác bụng đói cồn cào, khó ngủ. Nên ăn một lát táo hoặc uống một cốc sữa ấm không béo. Cần tránh ăn những đồ như: sô cô la, khoai tây chiên, snack…Nếu bạn không đi ngủ sớm thì có thể đến tầm 10 hoặc 11 giờ đêm là dạ dày của bạn đã có.

1 nhận xét: