Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Mỡ bụng bao gồm lớp mỡ dưới vùng da bụng và mỡ bao quanh nội tạng. Khi mỡ bụng nhiều quá mức cần thiết làm bụng to ra, ngoài lý do mất thẩm mỹ nặng nề thì đây còn là một loại mỡ gây nguy hiểm nhất khi tích tụ trong cơ thể con người.

mỡ bụng
Nguy cơ từ mỡ bụng dư thừa
Số đo vùng bụng nói lên sức khỏe của bạn. Thông thường khi thừa cân thì bụng sẽ nhiều mỡ nhưng với nhiều người dù hề tăng cân hay mang bầu nhưng bụng vẫn càng ngày càng to ra. Một khi bụng bạn to ra với đầy mỡ dư thừa thì đó có thể là nguy cơ bạn sẽ mắc các bệnh:
- Bệnh tim mạch: cao huyết áp, động mạch vàng, nhồi máu cơ tim, mỡ máu,…
- Bệnh tiểu đường loại 2: Người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đi tiểu nhiều đặc biệt vào ban đêm và khát nước liên tục trong ngày. Người bị tiểu đường sẽ dẫn đến suy thận, liệt dương, mù mắt,…
- Ung thư ruột già (đại trực tràng). Dấu hiệu bạn bị ung thư ruột già là tiêu chảy, táo bón, phân có máu, đau bụng, chán ăn, sụt cân.
- Tăng nguy cơ tử vong sớm. Người bị béo bụng giảm từ 5-10 năm so với tuổi thọ trung bình.
Theo Viện Y tế Hoa Kỳ phụ nữ có vòng eo từ 81cm và nam giới từ 94cm trở lên là nhóm người thuộc nhóm béo bụng và có nguy cơ cao bị mắc các bệnh kể trên.
Mỡ bụng hình thành từ đâu
1. Ăn uống không lành mạnh
Ăn uống không lành mạnh là trong chế độ ăn quá nhiều những thực phẩm sau đây:
- Chất đường bột: cơm, mỳ, bắp, khoai,…Trong bữa ăn đây là thức ăn chính và được mọi người tiêu thụ nhiều nhất. Tuy nhiên đây chính là thủ phạm chính gây ra béo bụng.
- Chất béo: thịt mỡ, dùng mỡ động vật để chiên, xào
- Đồ ăn nhanh: humburger, khoai tây chiên,.
- Bia, nước ngọt có ga.
Tất nhiên không thể loại bỏ những thức ăn này ra khỏi bàn ăn của bạn. Tuy nhiên bạn càng ăn hạn chế bao nhiêu thì càng giảm mỡ bụng bấy nhiêu cho mình.

an nhieu gay mo bung
2. Cơ thể thiếu sự vận động
Dù bạn ăn uống lành mạnh, ít các thức ăn vừa kể trên nhưng nếu bạn thiếu vận động: ngồi văn phòng cả ngày, tối mệt về nhà ngủ mà không trích ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục thì bạn cũng sẽ bị béo bụng mặc dù cơ thể không hề tăng cân. Lý do là khi ngồi, mỡ dồn lại ở vùng bụng mà ít chuyển đi các bộ phận khác trên cơ thể.
3. Căng thẳng
Khi căng thẳng, cơ thể tiết ra nhiều hormone cortisol làm bạn mất ngủ và mất kiểm soát việc trong việc ăn uống. Bạn ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo hơn vì chúng tạo cảm giác ngon miệng hơn những thức ăn khác và làm bạn đỡ bực bội hơn. Điều này không hề tốt chút nào.
Mẹo hay giảm mỡ bụng
Có mỡ bụng thì cần giảm ngay, tránh trường hợp mắc bệnh rồi mới lo chữa chạy. Lúc này thì bạn phải chữa 2 bệnh cùng lúc: mỡ bụng và bệnh từ mỡ bụng gây ra sẽ gây rất nhiều mệt mỏi, phiền toái và tất nhiên là tốn kém.
1. Bắt đầu ngày mới với 1 ly nước chanh
Bạn vắt nửa trái chanh vào ly nước ấm và bỏ thêm chút muối để uống sau bữa ăn sáng. Axit citric và muối sẽ làm tan mỡ thừa, lọc ruột, thải độc cho gan, phổi, thận để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh của bạn. Một lượng nước chanh nhỏ cũng làm giảm lượng hấp thu đường từ thức ăn của bạn.

nuoc chanh giam mo bung
2. Ăn uống khoa học
Khoa học trong bữa ăn ngày nay bị đảo ngược do con người ít vận động hơn và tình trạng thừa cân, béo phì ngày càng tăng lên. Thay vì bạn sẽ vừa ăn chất đường bột (cơm, mỳ) trước kèm với rau, thịt thì bây giờ bạn sẽ bắt đầu bữa ăn hoàn toàn bằng rau, củ, canh trước cho đến khi no. Sau đó bạn ăn thịt và dùng cơm, mỳ cuối cùng. Cách này giảm sự thèm ăn của bạn một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc và sẽ làm mỡ bụng của bạn nhanh chóng giảm đi do chúng không được cung cấp đường glucose từ cơm, mỳ nữa.
3. Giảm căng thẳng
Căng thẳng, rắc rối là bạn đồng hành trong cuộc sống mỗi người, muốn tránh cũng không được. Tuy nhiên bạn hãy tránh để trí não rơi vào tình trạng căng thẳng cực độ hoặc lo lắng kéo dài. Hãy sống lạc quan, vui vẻ với suy nghĩ “sau cơn mưa trời lại sáng”.

giam cang thang
4. Massage bụng
Massage bụng là các động tác bấm huyệt, xoa bóp vào vùng tích trỡ mỡ ở bụng, giúp mỡ hóa lỏng và đào thải theo đường bài tiết và tuyến mồ hôi. Ưu điểm nổi bật của massage là giúp các huyệt đạo trong bụng được khai thông, các độc tố tích tụ trong mỡ nội tạng được đào thải ra ngoài giúp giảm số đo vùng bụng.
Những biện pháp này không phải khi bạn bắt đầu có mỡ bụng thì mới cần thực hiện. Bạn cần làm ngay cả khi bụng bạn hoàn toàn phẳng lỳ hoặc là có cơ bụng 6 múi săn chắc. Bụng là nơi mỡ dễ tích trữ nhất do bộ phận này tiếp giáp với dạ dày và ruột non nên được ưu ái hấp thu rất nhiều đường, dưỡng chất từ thức ăn và các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ cơ thể.
Giảm mỡ bụng với máy massage bụng Nuskin Body Spa
Máy massage bụng Galvanic Spa Body là sản phẩm nằm trong dòng trẻ hóa ageLOC của Nuskin. Galvanic Spa Body được thiết kết nhỏ gọn, tiện lợi để massage vùng bụng của bạn một cách dễ dàng và thoải mái nhất.

may massage bung
Công dụng của Galvanic Body
- Máy có tính năng tự điều chỉnh dòng điện trong máy với dòng điện trong cơ thể mỗi người để tạo ra độ rung tối ưu nhất trên vùng da bụng.
- Galvanic Body kết hợp hợp với kem dưỡng da chuyên trị thích hợp cho massage toàn thân sẽ có tác động lên mỡ thừa và độc tố trong cơ thể, giảm thiểu Cellutite (hiện tượng tích mỡ thừa trên da).
- Thúc đẩy, hỗ trợ các mạch máu cung cấp chất dinh dưỡng nuôi da khỏe.
- Giúp làm sạch, làm mới da và giảm các dấu hiệu lão hóa thông qua việc tối ưu hóa các tính năng của việc gây rung động nên da bụng.
- Ngoài việc giảm mỡ thừa ở bụng, cho vòng eo săn chắc, máy massage Galvanic Spa Body còn giúp người sử dụng có một trạng thái thư giãn, tinh thần sảng khoái.

giam mo bung hieu qua
Sử dụng máy massage bụng Galvanic Spa Body tại nhà có tác dụng tương đương như khi bạn massage bụng tại các Spa. Tuy nhiên giá thành lại chỉ bằng 1/10 và chủ động được thời gian vàng ngọc của bạn. Galvanic Spa Body sử dụng chung cho mọi thành viên trong gia đình (trừ trẻ nhỏ) để cả nhà cùng khỏe, đẹp với vòng hai thon gọn. 
Cách sử dụng máy massage giảm mỡ bụng.
Dùng máy massage Galvanic Spa Body từ 2-3 lần/tuần kết hợp với  các sản phẩm bổ trợ: Body Gel (150ml) + Contouring Lotion (150ml) để cho hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét