Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Trẻ em có trọng lượng khỏe mạnh có sức khỏe tốt, học tốt và tự tin hơn. Để giảm cân cho trẻ béo phì, bạn nên tham khảo bài viết sau


Giảm cân để có sức khỏe tốt và tránh các bệnh tật do béo phì gây ra. Tuy nhiên việc giảm cân đối với nhiều người không mấy đơn giản, các chị em luôn cho rằng giảm cân cho người lớn khó một, thì giảm cân cho trẻ nhỏ khó gấp 10 lần, quả thật đúng là như vậy!

Bởi vì sao? Đứa con là cả gia tài của bố mẹ, thế nên khi con đói, con khóc đòi ăn, không ông bố bà mẹ nào có thể dửng dưng được.

Do vậy giảm cân cho trẻ là việc đau đầu của các bậc làm cha mẹ. Để giảm cân cho trẻ hiệu quả hơn, sau đây là một số gợi ý dành cho bạn. Cùng tìm hiểu để từ đó có hướng giải quyết cân nặng của con trẻ tốt hơn nhé!

Chế độ dinh dưỡng

Nên cho trẻ ăn đúng giờ, không bỏ bữa hay cắt khẩu phần ăn của trẻ nhất là bữa ăn sáng. Buổi tối nên cho trẻ ăn trước 8 giờ, tránh ăn quá khuya. Tập cho trẻ ăn chậm nhai kỹ, tập trung vào bữa ăn không nên để trẻ vừa ăn vừa xem truyền hình.


Tập cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây. Những thức ăn này chiếm một thể tích lớn trong dạ dày của trẻ. Trẻ cảm thấy nhanh no và ăn những thứ khác ít hơn. Chất xơ trong rau và trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe và đường ruột. Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thức ăn nhanh…

Không dự trữ đồ ăn ngọt nhiều đường trong nhà. Khi nấu nướng, chọn phương pháp chế biến như luộc, hấp sẽ giúp trẻ giảm cân hiệu quả hơn.

* Lưu ý: không nên cắt khẩu phần của trẻ vì như thế cơ thể trẻ bị đói sinh ra thèm ăn hơn hoặc trẻ bị mệt mỏi, không có năng lượng để học tập và vận động.

Chế độ vận động

Tập thể dục là một thành phần thiết yếu của cuộc sống, và nó đặc biệt quan trọng khi bạn đang cố gắng để giảm cân cho trẻ. Đối với trẻ béo phì thì nên tạo điều kiện để trẻ tập thể dục, vận động, chơi những trò chơi vận động vừa rèn luyện tính nhanh nhẹn, năng động vừa giúp trẻ giảm đi lượng mỡ thừa nhanh chóng.


Khuyến khích trẻ đi bộ, leo cầu thang thay vì thang máy hoặc phụ giúp ba mẹ quét nhà, dọn dẹp, tưới cây… Nếu bé mê truyện hay game ngồi một chỗ lười vận động thì bạn cần chú ý nhiều hơn đến trẻ vì đó là một trong những thói quen khiến trẻ bị thừa cân.

Khi bé được ba tuổi bạn có thể cho bé chọn một môn thể dục mà bé yêu thích vừa phát huy năng khiếu vừa giúp ích cho cân nặng của trẻ. Nếu có điều kiện gia đình nên tổ chức các buổi đi chơi dã ngoại hay picnic vào dịp cuối tuần sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái và không có quá nhiều áp lực.

Giảm cân cho trẻ phụ thuộc rất nhiều vào hành động của các bậc làm cha mẹ, đòi hỏi cha mẹ phải thật tinh tế và hiểu biết đâu là những thực phẩm lành mạnh mà con mình cần dùng vừa đảm bảo được sức khỏe tốt và cân nặng ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét