Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Giảm cân cho trẻ thường khác với người lớn do thể chất của trẻ hoàn toàn không giống như ở người lớn. Trẻ em cần năng lượng cho sự tăng trưởng và phát triển, vì vậy ngoài việc thêm lượng calo cho sự trao đổi chất thì nên tăng cường những hoạt động thể chất hàng ngày. Trẻ em ăn quá ít có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, với lý do này năng lượng mỗi ngày của trẻ không nên cắt giảm quá nhiều.


Trong quá trình giảm cân hiệu quả cho trẻ béo phì cần đặt ra hai mục tiêu chính:

- Thứ nhất là phải đảm bảo trẻ lớn lên và phát triển bình thường.

- Thứ hai là để giúp trẻ luôn đạt được một trọng lượng khỏe mạnh.


Việc duy trì trọng lượng ổn định sẽ cho phép trẻ phát triển tốt, nhưng không phai thực hiện“ăn kiêng”. Chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn chặn tăng cân quá mức và giúp duy trì trọng lượng của trẻ đang lớn. Khuyến nghị trẻ nên duy trì trọng lượng trong phạm vi: Ăn ít nhất năm phần hàng ngày từ các loại rau và trái cây.

- Ăn sáng hàng ngày.

- Hạn chế khẩu phần ăn, giảm thiểu hoặc loại bỏ đồ uống có đường ngọt.

- Hạn chế thời gian tiếp xúc với tivi, máy tính không quá hai giờ mỗi ngày, không đặt truyền hình trong phòng ngủ của trẻ.

- Và hoạt động thể chất ít nhất một giờ mỗi ngày.


Chiến lược duy trì cân nặng có thể được áp dụng với trẻ em khi trẻ được 2 tuổi. Đối với trẻ em có chiều cao ngày càng tăng, trọng lượng nên được ổn định đến khi trẻ lớn lên và cho đến khi Body Mass Index (BMI) của đứa trẻ giảm xuống mức bình thường.

Ngoài ra, cũng có thể giảm cân cho trẻ em trên 2 tuổi nếu BMI tiếp tục tăng sau ba đến sáu tháng nỗ lực duy trì cân nặng hoặc các vấn đề liên quan đến trọng lượng như cao huyết áp, cholesterol máu cao, hoặc đường trong máu cao cũng như ngưng thở, hen suyễn, và các vấn đề về tiêu hóa.

Khi bé 12 tuổi, giảm cân nên được giới hạn trung bình 1 kg mỗi tháng. Điều này cho phép trẻ tiếp tục phát triển cao hơn và giúp trẻ phát triển cơ bắp.

Việc giảm cân cho trẻ em có thể thành công nếu giảm cân dần dần và bạn nên nhớ rằng chế độ ăn uống lành mạnh, kế hoạch tập luyện thường xuyên sẽ thúc đẩy giảm cân dễ dàng theo thời gian.

Tham khảo phương pháp giảm cân hiệu quả nhất >>> www.giamcanhieuqua.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét