Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

giảm cân hiệu quả
Giảm cân hiệu quả
Nhiều người phàn nàn rằng, làm sao để giảm cân khi mà lúc nào họ cũng cảm thấy đói?
Câu trả lời tưởng chừng rất khó nhưng thực ra lại rất đơn giản. Một trong các bí quyết giảm cân mà không phải nhịn, đó là ưu tiên những thực phẩm giàu đạm.
Bạn ăn nhiều đôi khi không phải do thèm, mà do xung quanh có quá nhiều thức ăn. Bạn có thể nghĩ, sẽ rất lãng phí nếu trong nhà có nhiều thức ăn mà lại không ăn hết, phải bỏ đi, dẫn đến thói quen cố ăn cho hết và vô tình biến mình thành người "khổng lồ".
Một số yếu tố bên ngoài khác khiến chúng ta ăn nhiều ngay cả khi không thấy đói, chẳng hạn như các chương trình quảng cáo thức ăn, hoặc tâm trạng buồn rầu, lo lắng. Vậy làm sao để giảm cân mà không cần phải "giảm" ăn quá nhiều?
Dùng thực đơn giảm cân giúp no nhanh
Đó chính là các loại hoa quả. Hoa quả chứa rất nhiều nước và chất xơ nên giúp chúng ta cảm thấy no rất nhanh. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn và hiệu quả mà không muốn cái bụng của mình "réo rắt", hãy hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều chất béo và thay vào đó bằng hoa quả.
Dùng thực phẩm chứa nhiều protein: Những thức ăn loại này giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn. Đây là kết quả một nghiên cứu của Đại học Y Washington (Mỹ). Những người tham gia được cung cấp 2.000 calo mỗi ngày trong vài tháng. Trước tiên, 15% lượng calo của họ đươc hấp thụ từ protein. Sau mấy tuần, lượng protein được tăng lên 30%. Kết quả là khi tăng tỷ lệ protein, họ không chỉ cảm thấy no bụng hơn mà giảm đáng kể cân nặng.

thực đơn giảm cân
Hoa quả rất cần thiết trong thực đơn giảm cân của bạn
Hạn chế nước ngọt và thức ăn nhiều chất béo
Các loại bánh và một số thức ăn giàu chất béo có lượng calo rất cao nhưng các chất khác cần cho cơ thể thì rất thấp. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy, việc ăn nhiều thực phẩm loại này sẽ hạn chế hoạt động của một loại hoóc môn đặc biệt có khả năng "thông báo" cho chúng ta biết khi nào dạ dày đã "căng".
Theo một nghiên cứu khác, những người hay sử dụng nước ngọt có nguy cơ bị bệnh béo phì cao hơn rất nhiều so với người chú trọng ăn hoa quả hoặc thức ăn chứa ít chất béo.

lưu ý khi giảm cân
Nên hạn chế nước ngọt
Ăn quà vặt
Ăn một chút quà vặt không chỉ giúp bạn chống được "nạn đói" vào thời điểm giữa các bữa chính mà còn giúp bạn ăn ít hơn vào bữa tối. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn "ăn vặt" một chút gì đó thay vì ngồi chờ tới bữa chính, bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, "ăn vặt" ở đây khác với việc ăn vặt lai rai cả ngày cho sướng miệng, một trong những thói quen làm tăng cân nhanh chóng. Nên tránh các loại bánh quy hoặc khoai tây rán vì chúng chứa rất nhiều hydrat -cacbon và calo; thay vào đó nên chọn các loại hạt hoặc phomat.

cách giảm cân
Ăn quà vặt phải đúng cách
Ăn kiểu Hara hachi bu
Cụm từ tiếng Nhật này có nghĩa là "hãy ăn cho tới khi bạn cảm thấy 80% đã no". Đây là một công thức hữu hiệu đã được thực tế kiểm chứng. Người dân Nhật Bản sống trên hòn đảo Okinawa, nơi tập trung nhiều người sống lâu và khoẻ mạnh nhất thế giới, từ lâu đã luôn thực hiện theo công thức này. Họ hấp thụ lượng calo thấp hơn từ 10% tới 40% so với người Mỹ.

Tham khảo các loại thuốc giảm cân tốt nhất hiện nay
Theo camnangsong
Bài viết liên quan 


Ăn Kiêng Là Cách Giảm Cân Hiệu Quả Nhất




0 nhận xét:

Đăng nhận xét