Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Nguyên nhân chính của việc tăng cân là do việc hấp thụ dung nạp lượng calo nhiều hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể. Theo luận điểm đó thì tác nhân chính cho việc giảm cân là làm cho lượng calo được tiêu hao nhiều hơn việc cơ thể hấp thu nó.

Như vậy khi bắt đầu chương trình giảm cân, bạn phải ghi nhớ công thức sau :

Lượng calo hấp thụ > Lượng calo tiêu hao = Tăng cân

Lượng calo hấp thụ = Lượng calo tiêu hao = Cân nặng ổn định

Lượng calo hấp thụ < lượng calo tiêu hao = Giảm cân

Lượng calo hấp thụ được tính bằng lượng thức ăn và nước uống bạn dung nạp vào cơ thể

Lượng calo tiêu thụ được tính bằng hoạt động thể chất hàng ngày, đối với một người trưởng thành bình thường lượng calo tiêu hao trung bình một ngày là 2.200 - 2.500 Kcalo.

Do đó, cách giảm cân an toàn, hiệu quả, tự nhiên và lâu dài nhất đó là bạn phải kiểm soát được lượng calo dung nạp hàng ngày thông qua kiểm soát cảm giác thèm ăn của mình, điều chỉnh số lượng thức ăn tiêu thụ, từ đó quản lý cân nặng của chính mình.

TẬP THỂ DỤC CÓ PHẢI LÀ CÁCH HIỆU QUẢ NHẤT ĐỂ GIẢM CÂN?

Nếu bạn coi các hoạt động thể chất là phương pháp tự nhiên duy nhất để giảm trọng lượng cơ thể dư thừa là hoàn toàn không chính xác. Hoạt động thể chất nên được thực hiện phối hợp cùng với chế độ ăn kiêng đảm bảo dinh dưỡng. Theo các quan niệm chủ quan, mọi người thường cho rằng hoạt động thể chất sẽ làm tiêu hao calo nhiều hơn thực tế.

Tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học, sự hấp thụ calo sau các hoạt động thể chất thường lớn hơn đáng kể so với lượng calo đã tiêu hao. Do đó, nếu không tính toán lượng calo cơ thể hấp thụ, thì việc tập thể dục thường xuyên với mục đích giảm cân sẽ không đạt được kết quả như mong đợi. Khi hoạt động thể chất tăng cần thiết phải theo dõi cẩn thận sự thay đổi về hành vi ăn uống của người đó.

- Bạn có biết gần 80% năng lượng mà bạn dung nạp hàng ngày được cơ thể sử dụng cho các hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể (các chuyển hóa tự nhiên của các bộ phận cơ thể)

- Chỉ hơn 10% năng lượng là dành cho các hoạt động thể chất

Do đó, nếu bạn chỉ tập luyện thể dục mà không áp dụng chế độ ăn kiêng nào thì cân nặng của bạn sẽ không thể giảm được như bạn mong muốn.

Tham khảo cách giảm cân hiệu quả nhất >>> www.giamcanhieuqua.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét