Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Cùng nghe những câu chuyện giảm cân thành công của người trong cuộc để xem bí quyết của họ là gì bạn nhé.

Câu chuyện thứ nhất

Tôi có chiều cao 1,52m nhưng tôi thường nói vui về mình là “Người em cao một mét bẻ làm đôi – Ăn mặc gọn gàng đôi lúc cũng lôi thôi”. Tuy chiều cao khiêm tốn nhưng tôi lại cân nặng tới 48 kg. Thực ra cân nặng này không vượt quá chuẩn là bao nhiêu (khoảng 5kg) , tuy nhiên với chiều cao của tôi thì nhìn tôi lúc nào cũng như hột mít, béo ục ịch và rất khó mặc đồ. Mặt của tôi lại vốn to nên khi béo trông lại càng nặng nề hơn mặc dù nếu nhìn từng nét riêng thì cũng không đến nỗi tệ như sống mũi cao, mắt to.

Tôi quyết tâm thực hiện quá trình giảm béo của mình bằng cách ăn ít lại và tập thể dục mỗi sáng vì là sinh viên nên tôi cũng đâu có nhiều tiền mua thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng giảm cân như My Victory hay Herbalife mà người ta thường nói.

- Buổi sáng và trưa tôi vẫn ăn như thường nhưng tôi chọn cách ăn ít lại vào buổi tối vì tôi đọc báo thấy nói rằng: buổi tối không nên ăn quá nhiều vì ăn xong chúng ta thường xem tivi, nằm ngủ nên năng lượng nạp vào không được giải phóng. Tôi cũng ăn canh, rau và thịt cá trước cho đến no sau đó mới ăn một chút cơm. 


- Về tập thể dục. Tôi rủ 2, 3 chị gần nhà và cùng tuổi tôi nữa cùng tập thể dậy lúc 5g30 hàng ngày thay vì 6g30 như trước kia và bắt đầu đi bộ sau đó là đánh cầu lông.

- Trong thời gian giảm cân, tôi lại chỉ học buổi chiều nên tôi đăng ký học lớp Dancesport (3 buổi/tuần, mỗi buổi 90 phút) tại một trung tâm. 

Và kết quả là sau 3 tháng trước tết Nguyên Đán tôi giảm tới 6kg (còn 42 kg). Những người quen trước kia của tôi đều nói: Sao dạo này sút cân thế? Có một số người nói mập lên tí nữa thì xinh hơn. Thế nhưng những người khác chưa biết hình dáng mũm mĩm của tôi trước kia thì khen tôi tuy hơi thấp nhưng dáng đẹp, cân đối, nhanh nhẹn. Họ cũng không tin là tôi chỉ cao 1,52m vì với vóc dáng hiện tại thì mọi người đều nghĩ tôi cao 1,55m.

Tôi nhận được nhiều lời khen hơn và tự tin hơn rất nhiều. Từ hồi giảm cân, tôi mặc đồ cũng không bị đứt cúc quần, tuột cúc áo đúng chỗ hiểm như trước nữa. 

Câu chuyện thứ 2 

Tôi tự nhận mình là mẹ sề sau sinh vì từ cân nặng 50kg thời con gái tôi đã tăng lên 60 sau sinh rồi 70 kg trong 1 năm cho con bú. Trong khi chiều cao của tôi là 1,6m. 

Chồng tôi ưu ái cho những tên gọi mỹ miều: gấu mẹ vĩ đại, voi thích ăn mía, khủng long con,… Anh biết tôi phải ăn cho con có sữa bú nên cũng không chê bai về thân hình của tôi quá nhiều. Riêng những người thân và người bạn của tôi thì nhìn tôi ai cũng cười rồi lắc đầu ngán ngẩm: người ta gái một con trông mòn con mắt sao mẹ mày để thế này, không sợ chồng bỏ à.

Mà đúng là tôi cũng bị chồng bỏ bê thật, nhất là trong chuyện chăn gối. Trước kia tôi còn mảnh mai, hầu như tuần nào vợ chồng cũng 4 – 5 lần yêu. Thế mà sau khi tôi sinh cả năm rồi, có đến cả tháng anh ấy mới động vào người tôi một lần mà cũng làm rất nhanh chóng như để giải quyết bức xúc của anh ấy vậy.

Tôi quyết tâm giảm cân bằng cách ăn kiêng và tập thể dục tại nhà sau khi cai sữa cho con. Tập thể dục: lắc vòng, máy chạy tại nhà thì không có vấn đề gì. Song nỗi khổ lớn nhất của tôi là việc phải ăn kiêng những món ngon hàng ngày: chân giò hầm đu đủ, ba rọi kho trứng, sườn chiên,… rồi thì đến cơm tôi cũng thèm khát chúng hơn bao giờ hết. Tôi cũng không thể bỏ những món đó ra khỏi thực đơn bữa ăn của mình vì bữa cơm đâu chỉ tôi ăn mà còn chồng, ba mẹ chồng và đứa em trai đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Vì vậy mà dù có cố gắng tập thể dục giảm cân, song tôi không chịu nổi cơn thèm ăn nên cân nặng của tôi vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí còn nhỉnh hơn lên 71kg làm tôi khổ tâm vô cùng.

Vô tình tôi đọc trên máy tính trang web www.giamcanhieuqua.org về một loại thuốc giảm cân thảo dược Herbal X-Slim. Thực tình tôi cũng không tin những thông tin trên mạng quá nhiều, nhưng lần này thì khác tôi thấy sự tin tưởng về những thông tin về giảm cân, khoa học trong giảm cân mà tôi đọc được. 

Tôi quyết định thử vì thấy các thành phần trong thuốc giảm cân Herbal X-Slim này đều an toàn với sức khỏe: thảo dược trà xanh, mắc ca, lựu, chuối, Guarana (cây mọc ở Mỹ Latin),…và các hoạt chất Chromium, Glucomannan, Caffeine, L-Theanine,… Hơn nữa thuốc lại do nhà sản xuất uy tín Vitacare USA sản xuất (chồng tôi cũng dùng thuốc tăng cường sinh lý Herbal Vixmen của Vitacare USA khi mới cưới nên chúng tôi mới nhanh chóng có em bé). 


Trước mỗi bữa ăn sáng và chiều 30 phút, tôi uống 1 viên Herbal X-Slim (một ngày 2 viên) và các bạn có biết cảm giác của tôi sau khi uống thuốc là gì không. Tôi không hề có cảm giác thèm ăn những món ăn giàu tinh bột, mỡ, đường như: cơm, bánh mỳ, thịt chân giò, nước ngọt có ga,… như trước nữa. Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại tự giác chọn canh và rau để ăn trong bữa ăn cho đến no, trong khi việc này trước kia là không tưởng.

Tôi cũng cứ nghĩ mình sẽ bị tiêu chảy, đi tiểu suốt ngày như mấy cô bạn cũng uống thuốc giảm cân giống tôi. Nhưng chuyện khó chịu đó không hề xảy ra. Ngược lại tôi lại thấy mình khỏe mạnh và tỉnh táo hơn và dạ dày cũng như trí não tôi thấy nhẹ nhàng hơn vì chúng vận động nhẹ nhàng với những thức ăn đơn giản như rau xanh, trái cây tôi đưa vào.

Và kết quả là trong 3 tháng uống Herbal X-Slim tôi giảm tới 15kg (còn 55kg). Chồng tôi tròn mắt khi nhìn tôi trong bộ đầm bó sát trong dịp đi đám cưới một người bạn. Và đêm ấy là một đêm tuyệt của chúng tôi.

Còn bạn thì sao. Nếu bạn thừa cân, béo phì thì hãy nhanh chóng áp dụng những biện pháp thể dục kể trên sao cho phù hợp với bạn nhé. Chúc bạn giảm cân thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét